Cách xử lý tắc cống thoát nước tại nhà nhanh nhất

Lưu ngay cách xử lý tắc cống thoát nước tại nhà trong thời gian nhanh nhất với những phương pháp cực hay.

Hệ thống cống nơi gia đình bạn thường xuyên có những dấu hiệu như nước chảy chậm, nước dội trở lại bề mặt sàn, bốc mùi khó chịu. Đó là những biểu hiện báo động hệ thống cống đã bị tắc. Bạn luôn lo lắng không biết phải xử lí như thế nào khi nhân viên sửa chữa đã quá tải không thể đến kịp. Đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra cách xửlý tắc cống thoát nước nhanh nhất giúp bạn giải quyết sự cố tắc cống nhanh nhất ngay tại nhà.

Những nguyên nhân nào khiến bạn phải xử lý tắc cống thoát nước?

Nhiều hộ gia đình thường xuyên xảy ra hiện tượng trên nhưng không biết vì lí do gì mà chúng lại bị nghẹt. Những vấn đề tắc cống đa phần là do sự chủ quan của bạn trong vấn đề bảo vệ hệ thống cống thoát nước. Thành phần đầu tiên phải kể đến, bã trà và các loại vụn thức ăn. Bạn cứ nghĩ rằng chúng rất nhỏ không ảnh hưởng đến sự thoát nước của cống thế nhưng chúng chính là nguyên nhân gây nên hiện tượng tắc cống. Những miếng vụn thức ăn và bã trà do chính tay bạn để lại tích tụ lâu ngày và gây nên ùn tắc cống. Thành phần thứ hai là vỏ trứng. Có lẽ bạn nghĩ rằng vỏ trứng sẽ không gây ảnh hưởng gì đến việc làm cống bị nghẹt, nhưng bạn không hề biết những mảnh vụn li ti của trứng chứa rất nhiều canxi rất khó phân hủy. Nếu bạn để chúng tích tụ lâu ngày trong đường ống dẫn nước thì chúng sẽ là tác nhân giữ lại những cặn bã mà không có lối thoát, theo đó cống cũng sẽ bị nghẹt. Ngoài những yếu tố trên, thì dầu mỡ của thức ăn, giấy vệ sinh và sơn cũng là những điều làm cho đường cống của bạn bỗng dưng bị tắc.

Cách xử lý tắc cống thoát nước tại nhà nhanh nhất

Để có thể khắc phục những điều trên khi vô tình làm đường ống nước bị tắc. Bạn có thể áp dụng những phương pháp sau:
-         Sử dụng các loại vi sinh trong môi trường để khử triệt để dầu mỡ bám trong đường ống. Cơ chế của các loại vi sinh này thông thường chúng sẽ ăn các thức ăn mà trong đó có cả dầu mỡ bám trong đường ống. Nhờ chúng mà dầu mỡ bỗng chốc bị loại bỏ, đường cống của gia đình bạn sẽ trở lại như bình thường.

-         Biện pháp thứ hai xử lý tắc cống thoát nước mà bạn có thể áp dụng  và không cần nhờ tới nhân viên hỗ trợ. Chính là việc sử dụng nước ấm, bạn chỉ cần đun một nồi nước sôi, sau đó đổ từ từ vào đường ống dẫn nước, chúng sẽ tống khứ tất cả cặn bã làm đường ống của bạn bị nghẹt ra bên ngoài.
-         Sử dụng một chiếc móc quần áo. Chắc bạn hơi bất ngờ vì cách làm này. Hãy duỗi thẳng chiếc móc và tạo một đầu cong sau đó đưa đầu cong vào trong đường ống, những cặn bã như tóc, rác thải sẽ được lấy ra.
    Nếu đường cống của bạn đang gặp vấn đề, hãy thử những cách xử lý tắc cống thoát nước trên biết đâu sẽ có hiệu quả đấy.

     Thông tắc cống bằng máy lò xo uy tín và chất lượng
     Thông tắc cống bằng hoá chất đơn giản
     Thông tắc cống tại Từ Liêm